YẾU TỐ NÀO GÂY SUY GIẢM TINH THẦN LÀM VIỆC CÔNG SỞ ?
Người lao động đồng ý gắn bó với công ty không chỉ dựa vào mức lương, chính sách phát triển mà còn phụ thuộc rất nhiều vào môi trường làm việc và đồng nghiệp. Để giữ chân nhân viên của mình doanh nghiệp phải tạo ra một môi trường trao quyền cho họ, thúc đẩy tinh thần làm việc tích cực và đưa ra những thách thức giúp họ phát triển. Doanh nghiệp không thể làm điều đó nếu lãnh đạo đang xây dựng văn hóa doanh nghiệp tiêu cực, thiếu nhất quán hoặc kỳ vọng không thực tế. Hãy cùng Jobwide tìm hiểu 4 yếu tố làm hủy hoại tinh thần làm việc tại công sở nhất.
1. Áp lực công việc quá cao
Chúng ta muốn nhân viên cống hiến cho công ty nhưng đôi khi một số đòi hỏi quá khắt khe. Mỗi người đều có những giới hạn. Nhân viên cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nếu bạn không tin, hãy thử hỏi nhân viên của mình. Họ sẽ thành thật với bạn nếu họ tin rằng bạn thật lòng quan tâm đến họ.
2. Thiếu sự đồng cảm từ lãnh đạo
Thái độ đồng cảm là rất quan trọng vì mọi người đang phải chịu nhiều căng thẳng. Dữ liệu chỉ ra những căng thẳng đó bắt nguồn từ đại dịch, khiến cho cuộc sống và công việc của chúng ta đảo lộn. Thái độ đồng cảm có thể là “liều thuốc” hữu hiệu và góp phần nhiều tích cực cho cá nhân và đội ngũ nhân sự, khi chúng ta đang phải trải qua những thời điểm khó khăn, “sức tàn lực kiệt” hay không cảm thấy hạnh phúc tại nơi làm việc.
3. Không có sự công nhận
Tất cả nhân sự đều mong muốn có sự công nhận và đánh giá cao trong công việc. Bất kể công nhận bằng hình thức nào thì điều quan trọng là bạn phải làm điều đó. Đừng coi hiệu suất làm việc tốt là điều hiển nhiên, nếu không bạn sẽ nhận được sự “từ bỏ” từ nhân viên. Mặt khác, bạn có thể đặt ra những mức thưởng xứng đáng cho nhân viên đạt KPI hay có thành tích vượt trội trong công việc, chẳng hạn như tiền mặt, bằng khen, du lịch… Điều này sẽ gia tăng sự trung thành với công ty cũng cải thiện tinh thần làm việc của họ một cách đáng kể.
4. Lãnh đạo thiếu tầm nhìn
Nhân viên giỏi thường mong muốn nhà quản trị có tầm nhìn tốt, có các quyết định rõ ràng phù hợp với định hướng phát triển của nhân sự. Nhà lãnh đạo không có kế hoạch chiến lược rõ ràng, không đưa ra mục tiêu cụ thể và không định hướng cho nhân viên, nhân viên sẽ cảm thấy bối rối và thiếu động lực. Khi không có mục tiêu và định hướng, nhân viên sẽ không biết cách đóng góp vào sự phát triển của công ty và có thể mất niềm tin vào tương lai của công ty. Điều này có thể dẫn đến sự giảm năng suất làm việc, cảm giác không hài lòng với công việc, và sự phân tranh giữa các nhân viên.
Việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp tích cực cần nhiều thời gian và công sức để phát triển. Trên đây là 4 điều bạn cần tránh để làm huỷ hoại tinh thần làm việc của nhân viên tại nơi công sở. Một văn hoá làm việc tốt sẽ cải thiện tinh thần của nhân viên một cách đáng kể, từ đó gia tăng hiệu suất và thúc đẩy sự phát triển của công ty hơn.
Nguồn tham khảo: Internet
JOBWIDE – CONNECTING TALENT
Mail: hr.jobwide@gmail.com
Website: https://jobwide.vn/
-
KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ29/08/2024
-
Tư duy đúng khi đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng29/08/2024
-
Hồ sơ xin việc online là gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online chuẩn nhất29/08/2024
-
5 CHỨNG CHỈ MIỄN PHÍ NÂNG TẦM CV CHO MARKETER29/08/2024
-
4 BÀI HỌC BẠN NÊN BIẾT ĐỂ KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG TRƯỚC LÀN SÓNG SA THẢI NHÂN SỰ29/08/2024