KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

10:47:4422/03/2023

Ken Blanchard - tác giả của cuốn sách kinh điển “Vị giám đốc 1 phút” từng nói “Không một ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta”. Điều đó chứng tỏ rằng chỉ có sự chân thành hợp tác giữa các thành viên trong tập thể, là yếu tố then chốt để hoàn thành mục tiêu nhóm và mang lại hiệu quả cao

"Muốn đi nhanh hãy đi một mình
Muốn đi xa hãy đi cùng nhau"

 

Vì thế, hôm nay Jobwide sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn " KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ" !! Cùng nhau áp dụng nhé!!!

1. Lắng nghe người khác
Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để làm việc nhóm hiệu quả.
Khi đã là một đội, bạn nên biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, bởi trong chúng ta không ai hoàn hảo cả. Những ý kiến dù có hay tới đâu cũng sẽ có những thiếu sót, chúng ta hãy là những người biết lắng nghe để phát hiện ra thiếu sót và góp ý giúp cho ý tưởng được hoàn thiện hơn.

2. Kỹ năng tổ chức – phân công công việc
Người trưởng nhóm phải có khả năng giao việc và giải quyết các vấn đề phát sinh trong nhóm, đảm bảo sự đồng đều giữa các thành viên với nhau để tránh sự phân biệt trong công việc và không bị giám đoạn vì bất kỳ lý do gì.
Các thành viên trong nhóm, khi được giao việc các thành viên phải biết cách tiến hành công việc thế nào cho khoa học, không để tiến trình công việc quá chậm so với những thành viên khác, đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ và thời gian.


3. Kỹ năng thuyết phục
Kỹ năng thuyết phục ở đây là hãy cho các thành viên thấy rằng tại sao họ nên lắng nghe bạn. Bạn phải biết rằng bạn đang nói cái gì và chứng mình rằng những điều bạn nghĩ là đúng. Đồng thời bạn cần biết tự bảo vệ và thuyết phục người khác đồng tình với ý kiến của mình

4. Tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau
Làm việc nhóm thì tất cả các thành viên đều phải biết trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau trong công việc, nếu đồng đội của mình gặp khó khăn hãy sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ họ. Việc làm này sẽ tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm lại với nhau.
Khi làm việc nhóm mỗi người nên hạ bớt cái tôi cá nhân để lắng nghe những ý kiến của người khác.

5. Có trách nhiệm với công việc của mình
Làm việc một mình hay nhóm bạn cũng cần luyện cho mình tinh thần trách nhiệm với công việc. Khi làm việc một mình, kết quả không tốt thì chỉ bạn là người chịu trách nhiệm, nhưng làm việc nhóm thì khác.

6. Đừng tiết kiệm những lời khen với sự cố gắng và nỗ lực của các thành viên trong nhóm.
Bất cứ lời động viên, khen ngợi nào cũng đều khiến cho các thành viên cảm thấy công sức của mình được trân trọng, từ đó sẽ thúc đẩy sự đóng góp của bản thân. Vì vậy nếu thấy được sự cố gắng của các thành viên trong nhóm thì bạn đừng ngần ngại dành những lời khen cho họ.
7. Hãy luôn đúng giờ
Hãy luôn đúng giờ, điều đó sẽ giúp cho các thành viên khác trong nhóm không phải chờ đợi bạn, hay phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận trước đó. Điều đó cũng thể hiện mình tôn trọng nhóm.

Nếu nắm bắt được 7 phương pháp làm việc nhóm trên và áp dụng phù hợp, vấn đề làm việc nhóm sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.
-------------------------
Hãy để Jobwide đồng hành cùng bạn trên chặng đường thành công!

Nguồn: Sưu tầm

JOBWIDE – CONNECTING TALENT

Mail: hr.jobwide@gmail.com

Website: https://jobwide.vn/